So sánh sản phẩm

Cách chọn bàn chải đánh răng tốt nhất

Ngày đăng : 08:43:28 13-01-2016

Một chiếc bàn chải đánh răng lông cứng hay mềm, nhỏ hay lớn? Đâu là sự lựa chọn tốt nhất cho hàm răng trắng ngọc của bạn?
 


 

SỰ LỰA CHỌN TỐT NHẤT

Theo hội Nha sĩ Singapore, lông bàn chải chính là yếu tố quan trọng nhất.

Bạn nên chọn bàn chải có lông bằng nylon mềm, vừa bền vừa an toàn cho nướu. Theo lời khuyên của các nha sĩ: “Mục đích chính của việc đánh răng là loại bỏ các mảng bám mềm, do đó một chiếc bàn chải đánh răng lông mềm là tất cả những gì bạn cần. Bàn chải có lông cứng không hẳn đã có tác dụng trong việc làm sạch các mảng bám này”.

Thực tế, việc chải răng với lông bàn chải cứng có thể làm hư men răng, bề mặt răng và nướu. Tệ hơn có thể dẫn đến mòn rằng, khiến răng trở nên nhạy cảm và gây tụt nướu.

Ngoài ra, khi nói đến kích thước bàn chải, kích cỡ lớn hơn không có nghĩa là tốt hơn. Chúng ta cần một cái có đầu đủ nhỏ để có thể len vào làm sạch bề mặt răng hàm. Khi cảm thấy bàn chải đang dùng có vấn đề, bạn nên chọn cái khác có kích thước nhỏ hơn.

Đối với những người niềng răng, nên dùng loại bàn chải đánh răng đặc biệt có lông ở giữa ngắn hơn lông ở hai mép. Thiết kế này giúp làm sạch cả răng và niềng răng.

Những người có răng khấp khểnh cũng nên dùng loại bàn chải đặc biệt có phần lông cuối bàn chải dài hơn, hình mũi tên giúp làm sạch các vùng khó tiếp cận.  

Ngược lại với đa số ý kiến, bàn chải điện, với nhiều chức năng không phải luôn tốt hơn bàn chải thường. Nhiều nghiên cứu cho thấy không có sự khác biệt nhiều về hiệu quả làm sạch giữa bàn chải điện và bàn chải thường.

Cả hai loại đều có hiệu quả tốt nếu dùng đúng cách. Khi sử dụng bàn chải điện, không nên dùng lực nhiều và tránh chà xát vì có thể gây hỏng men răng và tổn thương cấu trúc răng. Bàn chải điện thích hợp cho những người tàn tật hoặc khó di chuyển, những người bị đột quỵ …

 
TUỔI THỌ CỦA BÀN CHẢI ĐÁNH RĂNG ?

Các nha sĩ khuyên bạn nên thay bàn chải 3 tháng một lần vì lông bàn chải có thể bị mòn. Nếu bạn thay bàn chải nhiều hơn 3 tháng một lần, bạn đang chải răng nhiều hơn mức cần thiết đấy.

Còn nếu bạn ít thay bàn chải, hãy cẩn thận vì vi khuẩn sẽ phát triển trên lông bàn chải.

 
ĐỪNG CHÀ XÁT RĂNG!

Mỗi người chỉ nên đánh răng vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ. Để chải răng đúng cách, vị trí bàn chải tạo với nướu một góc 45 độ và di chuyển theo chuyển động tròn.

Bạn chú ý nhé: Đừng chà răng theo chiều ngang dọc như cọ rửa sàn nhà. Việc này có thể gây tụt nướu, lộ chân răng và làm răng trở nên nhạy cảm vì nướu chính là bộ phận bảo vệ chân răng.

Tags:,